REVIEW ĐỀ THI TOEIC THÁNG 11/2021

Review Đề thi Toeic 2021-28-11

Quốc Bảo Trần

5 tháng 12 lúc 08:16 

Sau gần một tuần chờ đợi thì hôm nay mình đã nhận được kết quả, cũng khá ưng vì mình đi thi với tâm lý *được bao nhiêu thì được*.
Mình thi ca 18h30 tại IIG Giang Văn Minh, yêu cầu đến sớm trước 15p để làm thủ tục nhưng mình cứ đi từ 5h hơn đề phòng tắc đường.
Mình đăng ký online vào ngày 11-11 và được hẹn lên làm thủ tục vào ngày 16. Khi đi mang đầy đủ giấy tờ tùy thân và phiếu dự thi.
Bài thi:
# I. LC
1. Part 1: Khá dễ, trước khi vào câu hỏi các bạn nên nhìn kĩ hình ảnh, xác định sẵn trong đầu: Bức hình được chụp ở đâu, có những gì trong bức hình, có mấy người trong bức hình và họ đang làm gì. Câu 4,5,6 sẽ tốc độ đọc sẽ đột ngột tăng lên, nên các bạn phải tập trung.

Xem thêm

1. Part 2: Cũng khá dễ, mình trước đây yếu part 2 nên mình luyện tập trung nhiều phần này, mình sử dụng quy tắc 3 ngón tay. Ví dụ: ngón cái: A, ngón trỏ: B, ngón giữa: C. Đến câu nào mình cảm thấy hợp lý thì mình giữ nguyên, còn không thì cụp xuống, có một số bẫy cơ bản như:
        Nếu câu trả lời lặp lại từ của câu hỏi thì đến 90% là bẫy.
        WH-H questions( các câu hỏi có từ để hỏi): né gấp mấy đáp án
        trả lời yes, no.
        Các câu hỏi láy đuôi( tag ques): câu trả lời thường có Yes,
        No(60%)
        Các câu về cuối part 2 độ khó tăng dần có rất nhiều hiện tượng nối âm, hoặc từ mới, các câu trả lời trống không, hoặc đổi accent sang Brit hoặc Aus. Các bạn phải hết sức tập trung.
   3. Part 3, 4: Khá dễ trong việc bắt key word, không đánh đố lắm, các bạn nên đọc trước đáp án, nhưng nhớ chỉ đọc ý chính của mỗi đáp án thôi, vì đằng nào cx không thể nhớ được hết 4 đáp án vào đầu đâu.
      Nói chung giọng đọc và tốc độ rất giống với ETS 2020-2021.
 Mình ôn khá nhiều Hacker 3 và New Eco nên đã cũng không găp nhiều khó khăn lắm.
## II. RC
   1. Part 5: Mức độ dễ, cứ ôn kĩ đề ETS là làm được.
   2. Part 6: Mức độ trung bình, đặc biệt ở những câu cần ghép vào đoạn văn, chắc chắc mình đã rụng đâu đó ở những câu này =(((
   3. Part 7: Phần này mình đánh giá khó hơn ETS, độ dài chỉ hơn một chút, nhưng cách hỏi khó chịu. đề ETS, New eco mình làm ở nhà dư đến 15-20p nhưng và thi chỉ vừa đủ thời gian. Vốn từ của mình cũng khá do mình khá chịu khó đọc báo t.a. May mắn trong tuần cuối mình đã học mót được kĩ năng Skimming and Scanning nên điểm cũng cải thiện khá nhiều, chứ nếu cứ đọc khô máu từ đầu đến cuối chắc chắn ko kịp giờ. Tuy nhiên, sai lầm của mình là khi luyện đề ở nhà là không tập tô đáp án, mà chỉ ghi ra thôi =))) nên khi vào phòng thi cũng mất khá nhiều thời gian để tô vẽ cho kín ô =((.
      Mình ôn trong vòng 2 tháng, do đã có tý nền từ trước, làm full 2 bộ ETS 2020-2021( tổng 15 đề), 6 đề Hacker 3, 4 đề New Eco, cộng 2 đề không rõ nguồn gốc xuất xứ. Quan trọng là tâm lý, các bạn, vào phòng thi đừng để bị át vía. Luyện LC tuyệt đối nên nghe loa ngoài, căn thời gian đúng chuẩn 2 tiếng để làm nghiêm túc.
Mục tiêu của mình từ giờ đến cuối năm là làm thêm 1 chứng chỉ Toeic 4 kĩ năng nữa.
So, Everything will turn out fine. Wishing you all the best!!!

Nguồn: Facebook

THAM GIA CỘNG ĐỒNG TOEICSINHVIEN VÀ NHẬN  ĐỀ TOEIC MIỄN PHÍ MỖI NGÀY

THAM GIA NGAY