REVIEW ĐỀ THI TOEIC THÁNG 11/2021

REVIEW THI TOEIC NGÀY 19/11/2021

Trần Quang Việt

27 tháng 11 lúc 09:37  

Chào các thầy cô và các bạn. Mình có tham gia thi TOEIC tại Giang Văn Minh - Hà Nội. Trong suốt quá trình trước thi thì mình cũng không ôn gì cả vì mục đích chính để đánh giá trình độ nên cá nhân mình khi thi không cảm thấy áp lực. Kết quả trên cũng không phải quá cao, nhưng so với target của mình thì cũng gọi là tạm chaaso nhận được. Mình xin phép có chút review nhé!
1. ĐĂNG KÝ THI
Hôm đến hoàn thiện hồ sơ sau khi đã đăng kí thi online là hôm sinh nhật mình nên mọi thứ khá là thuận lợi, thấy số lượng mọi người xếp hàng check in các thứ cũng vừa phải, không quá đông. Các bạn lưu ý là IIG họ kiểm tra ảnh thẻ rất kỹ nhé. Tốt nhất là trước lúc thi nên chụp ảnh lại sao cho rõ nét, và giống bản thân ở thời điểm hiện tại ấy, họ hay soi viền ảnh xem có phải ảnh mới hay không. Không đạt là bị kêu đi chụp ảnh lại ngay và luôn. Mình cũng bị review là ảnh chụp lâu rồi, nhưng may là các chị ở IIG rất nice =)))))

Xem thêm

2. LỆ PHÍ THI
Sinh viên thì là 1100K, người đi làm là 1390K.
3. NGÀY THI
Mình thi ở tầng 3 và vào ca tối, phòng hơi cũ nhưng loa rất ổn, nghe rành. Có 2 giám thị nam trong phòng. Phòng thì hai người cách nhau bởi 1 chỗ ngồi.
Giấy thi màu vàng rất xịn. Cơ mà mấy cái ô tròn để tô đáp án có vẻ to hơn bình thường một xíu, mà cái đầu bút chì lại được vọt nhọn hoắt nên tô hơi mất thời gian. Mình liễu yếu đào tơ nên tô hơi nhạt, giữa giờ thi hay bị giám thị nhắc "TÔ ĐẬM LÊN".😂
4. ĐỘ KHÓ ĐỀ THI
Cả lúc vào và ra khỏi phòng thi thì mình cũng cảm thấy bình thản, nhẹ nhõm vì mục đích đi thi cốt để cho vui và xem mình đến đâu thôi.
4.1. LISTENING
Mình tự nhận mình là con người cầu toàn và thiếu tập trung nên trong lúc thi rất hay xảy ra tình trạng làm câu sau vẫn vấn vương câu trước, dẫn đến những sự phỏng đoán và phân tích câu hỏi tiếp theo bị hạn chế đi rất nhiều😪
- Part 1, 4: Đây là các phần có thể mình mất nhiều điểm nhất do không làm đề nào trước đi nên mình hơi bất ngờ với tốc độ và accents. Tuy vậy thì cũng khá dễ, ảnh rất rõ nét, có 1 vài câu mình ko chắc do bị mất tập trung.
- Part 2, 3: không khó nhưng dễ bị miss vì mình lúc thi hay có cảm giác trong tình trạng ngủ....mở mắt(1 phần do đặc thù của TOEIC là không dùng nháp)
4.2. READING
- Part 5, 6: do vốn từ vựng về business và finance cực hạn chế do suốt ngày xem bóng đá nên bản thân mình thấy cực kì may mắn vì không có câu nào cân não hoặc từ vựng quá lạ
- Part 7: Do phân bổ time không hợp lí nên lúc giám thị bảo "Các anh chị còn 15 phút làm bài" thì mình vẫn còn tận 30 câu. Mình nghĩ đó cũng là lí do tại sao chỉ được 455/490 thôi. Tới lúc đó rồi thì nhất định phải vận dụng tất cả noron thần kinh để làm bài. Những bài 3 đoạn mình thấy bẫy nhiều, yêu cầu phải chắp nối nhiều dữ kiện để ra được đáp án đúng.
Chúc các bạn thành công nhé!

Nguồn: Facebook

THAM GIA CỘNG ĐỒNG TOEICSINHVIEN VÀ NHẬN  ĐỀ TOEIC MIỄN PHÍ MỖI NGÀY

THAM GIA NGAY