REVIEW ĐỀ THI TOEIC THÁNG 11/2021

**[REVIEW LẦN THI TOEIC NGÀY 05/11/2021 TẠI IIG HỒ CHÍ MINH]**

Lê Gia Mẫn

15 tháng 11 lúc 11:21

Chờ mãi thì cũng có kết quả để hôm nay review cho các bạn:
1. Tài liệu ôn thi: Mình ôn những bộ sách sau Hacker 2+3, YBM vol3, Economy 4+5 và 1 test ETS 2021.
2. Thời gian ôn luyện: đợt thi chính thức của mình vào tháng 7, mà SG bùng dịch nên mãi đến tháng 11 mới được thi, trong thời gian nghỉ dịch mình không có động lực ôn tập, thành ra chỉ làm được 2 cuốn Hacker, tất cả những quyển còn lại mình làm dồn sau khi được giám thị báo đợt thi bù (trước ngày thi chính thức 3 tuần)
3. Quy trình thi ở IIG
- Trên giấy hẹn thời gian thi của mình là: 17:00 ngày 05/11/2021 và mình được dặn nên đến trước 15p, tức 16:45, nhưng hôm đó không hiểu sao mình bị 1 thế lực vô hình nào đó dắt đi lạc sang tận Bình Quới :v mình siêu lo lắng, may mắn thay vẫn đến kịp giờ và ... là người cuối cùng vào phòng thi 😅 

Xem thêm

- Mình lên checkin, đo nhiệt độ, sát khuẩn tay, khai báo y tế và đọc tên để lấy chìa khóa tủ cất đồ. (Lúc này bạn lo uống nước trước vì khi vào phòng sẽ không được mang theo và làm đề 2 tiếng liên tục nên khát khô cả cổ). Sau đó tháo giày dép và cất toàn bộ đồ đạc, chỉ cầm theo chìa khóa tủ đồ + giấy báo dự thi + cmnd/cccd/passport. Giám thị coi thi dùng máy quét kim loại quét khắp người, lấy dấu vân tay, xem xét rất kĩ các góc cạnh CMND và yêu cầu tháo khẩu trang xem mặt + phía bên trong khẩu trang.
- Khi hoàn tất giám thị sẽ dẫn các bạn đến chỗ ngồi và bạn sẽ được phát bút chì. Sau đó, giám thị hướng dẫn cách điền thông tin vào phiếu làm bài, quy định rất gắt gao, các bạn nên nghe rõ và làm theo cho đúng, có vấn đề gì thì nhớ hỏi thẳng giám thị.
- Sau khi điền xong thông tin sẽ được nghe thử loa, nếu không ai có ý kiến gì thì chờ 1 lúc đúng giờ bài thi sẽ chính thức bắt đầu.
4. Mức độ đề thi:
- LC: thấy nhiều bạn ôn ETS nên mình dựa vào ETS để nhận xét nhé. Tốc độ đọc nhìn chung nhanh hơn 1 chút so với ETS, nhưng chậm hơn hẳn so với những cuốn mình Hacker/YBM. (Vẫn có 1 2 câu nói nhanh bất ngờ nhé). Giọng đọc giống ETS, dễ nghe nhưng liên tục và dễ miss. Mình miss mất 3 câu do xao nhãng 😢. Các bạn nên tập trung cao độ, vững tâm lý để miss câu nào thì bỏ luôn câu đó, tránh tiếc nuối gây mất tập trung rồi lại miss thêm những câu sau.
- RC: Part 5 + 6 mức độ ngang ETS, dễ hơn so với YBM và Hacker. À mà, đề Reading Toeic ngày càng lươn lẹo, các bạn đi thi chuẩn bị tâm lý nhé 😅 mới vào 10 câu đầu đã có cảm giác đánh đố.
Part 7 mức độ từ vựng nâng cao không nhiều, (mình làm khá suôn sẻ chỉ không hiểu 3 từ mới), vấn đề còn lại chỉ là tìm cho ra bằng chứng. Tuy nhiên, bài đọc rất dài. Dù khi ôn tại nhà mình lấy mốc 60p làm chuẩn, mình đã nghĩ khi thi thật 75p đọc bài sẽ khá dư dả, nhưng lần này mình cũng chỉ dư được 3p để kiểm tra bài. Hic.
- Đồng hồ được đặt phía trước mặt và giám thị cũng liên tục nhắc còn 30p, 15p, 5p, 1p nên bạn không lo vấn đề kiểm soát thời gian. Có điều càng biết rõ thì càng run thôi, hehe, hôm mình thi còn tận 20 câu mà chỉ có 30p làm bài, tay mình run hết cả lên.
- Sau khi hết giờ (19:18) thì giám thị thu bài ngay lập tức, kiểm tra lần cuối và hướng dẫn ra về (không quên yêu cầu tháo khẩu trang kiểm tra lần nữa)
Tóm lại, đề đợt này không quá khó, nhưng khá dài và lươn lẹo. Các bạn target cao ôn kĩ YBM, các bạn target tầm trung ôn kĩ ETS là ổn.

Nguồn: Facebook

THAM GIA CỘNG ĐỒNG TOEICSINHVIEN VÀ NHẬN  ĐỀ TOEIC MIỄN PHÍ MỖI NGÀY

THAM GIA NGAY