BẢNG QUY ĐỔI ĐIỂM TOEIC 2021

Trong bài thi TOEIC, điểm của mỗi câu hỏi không giống nhau, cách tính điểm bài thi TOEIC sẽ dựa vào thang điểm TOEIC có sẵn với những quy định riêng. Việc hiểu rõ cách thức tính điểm thi TOEIC sẽ giúp bạn đặt mục tiêu học tập hiệu quả hơn.

1. Cấu trúc bài thi TOEIC

Phần 1 – Listening
Phần thi nghe được dùng để kiểm tra kỹ năng nghe tiếng Anh của thí sinh, bao gồm 100 câu chia làm 4 phần, các câu hỏi này được đọc trực tiếp trên đài cassette (không in trên đề thi). Thí sinh có tất cả 45 phút để vừa nghe vừa điền các phương án trả lời.

Phần 2 – Reading
Phần đọc hiểu được dùng để kiểm tra vốn từ vựng, ngữ pháp tiếng Anh và khả năng đọc hiểu các đoạn văn ngắn. Phần này bao gồm 100 câu hỏi chia làm 3 phần được in trực tiếp trên đề thi, và thí sinh có tất cả 75 phút để làm bài.
Như vậy một bài thi TOEIC hoàn chỉnh bao gồm 200 câu hỏi và thí sinh sẽ cần hoàn thành trong 120 phút hay 2 giờ đồng hồ.

Thông thường chúng ta sẽ cho rằng nếu mỗi câu được tính 1 điểm thì bài thi TOEIC tối đa sẽ đạt 200 điểm, hoặc nếu mỗi câu tính 5 điểm thì bài thi TOEIC tối đa sẽ đạt 1000 điểm.
Tuy nhiên không phải như vậy! Theo quy định bài thi TOEIC tối đa chỉ có 990 điểm và được quy đổi theo một cách riêng để review đúng trình độ của thí sinh.

TOEICSINHVIEN rất vui khi được đồng hành cùng bạn!

2. Thang điểm bài thi TOEIC

Điểm của toàn bài thi là tổng điểm Listening và Reading. Điểm tối đa cho phần Listening là 495 và phần Reading cũng là 495, nghĩa là điểm tối đa chỉ có 990 điểm.

Điểm TOEIC được tính dựa trên số câu trả lời đúng và không trừ điểm các câu sai (vì thế bạn không nên bỏ trống câu nào). Nếu bạn trả lời đúng càng nhiều thì điểm sẽ càng cao.

Điểm của mỗi câu không bằng nhau, nghĩa là không phải cứ lấy 990 chia 200 là sẽ ra số điểm mỗi câu. Theo tính toán của EST đơn vị làm đề thi TOEIC, trong một bài thi, sẽ có câu dễ cũng như câu khó khác nhau nên điểm của mỗi câu sẽ có chênh lệch: trả lời đúng một câu dễ sẽ được ít điểm hơn trả lời đúng một câu khó.

Trả lời câu khó sẽ được nhiều điểm hơn

3. Bảng quy đổi điểm Toeic (2 kỹ năng nghe-đọc)

Mặc dù mỗi bài thi có thang điểm là 990, nhưng không có một cách chấm điểm thi nào là đúng với mọi đề thi TOEIC (với mỗi đề là một bảng quy đổi khác nhau). Chắc hẳn bạn sẽ tìm thấy trên mạng có rất nhiều bảng quy đổi điểm TOEIC, nhưng chúng chỉ mang tính chất tham khảo.

Bảng quy đổi chính xác nhất hiện tại

Từ bảng quy đổi này, ta biết được cách tính điểm như sau:
* Số câu đúng và số điểm chỉ mang tính tương đối, ví dụ, nếu bạn làm đúng từ 46 đến 50 câu Listening thì điểm có thể dao động từ 150 đến 220 điểm; đúng từ 66 đến 70 câu Reading thì điểm dao động từ 295 đến 350.
*Lấy ví dụ như sau, để đạt được TOEIC 500 điểm, có thể đặt mục tiêu luyện thi như sau:

Giả sử bạn làm tốt Reading hơn Listening, bạn cần đặt khoảng 300 điểm bài đọc (đúng từ 66-70 câu) và đạt 200 điểm bài nghe (đúng từ 41 đến 45 câu).
Nếu bạn làm tốt Listening hơn Reading bạn cần đạt 300 điểm bài nghe (61 đến 65 câu) và đạt 200 điểm bài đọc (46 đến 50 câu)

Ví dụ: Thí sinh Nguyễn Văn A tham gia kỳ thi rà soát đầu vào và đạt kết quả như sau:
- Phần thi nghe: đúng 30 câu / 100 được quy đổi thành 125 điểm
- Phần thi đọc: đúng 40 câu / 100 được quy đổi thành 175 điểm
Vậy thí sinh này được toàn bộ là 125+175 = 300 điểm TOEIC . Thí sinh A sẽ phải cố gắng rất nhiều để bổ sung kiến thức nền trước khi bước vào kỳ thi TOEIC

THAM GIA CỘNG ĐỒNG TOEICSINHVIEN VÀ NHẬN  ĐỀ TOEIC MIỄN PHÍ MỖI NGÀY

THAM GIA NGAY